จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปสุดทนกับพฤติกรรมมนุษย์ลุงเพื่อนบ้านมหาภัย มาโรยตะปูหน้าบ้าน ด่ากราดทุกวัน หลังโดนตัดต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมถนนสาธารณะ บังทางเข้าออกเสี่ยงอันตราย พอกลายเป็นข่าวยังไม่สลด ตะโกนลั่น “กูได้ออกทีวีแล้วเว้ย”
ต่อมาผู้เสียหายเดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา หลังแจ้งความเพื่อนบ้าน โรยตะปูทางเข้าออก พร้อมเปิดเผยว่า เริ่มมาจากเพื่อนบ้านไม่พอใจ ที่ไปร้องเรียนเรื่องปลูกต้นไม้ไว้ริมถนนสาธารณะบังทางเข้าออก จนเดือน ก.พ.66 มีเจ้าหน้าที่มาตัดต้นไม้ออก จากนั้นเพื่อนบ้านเริ่มเอาหิน ทราย เศษกระถางมาโยนหน้าบ้าน และมักด่าด้วยคำหยาบคาย ไม่อยากให้ใครใช้ถนน มักอ้างว่าเป็นถนนของตัวเอง และเป็นผู้บุกเบิกมา ทั้งที่เป็นสาธารณะ

       ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า พอเหตุการณ์หนักขึ้น ลุงเอาตะปูมาโรยหน้าบ้าน ประมาณ 10 ครั้ง ซึ่งตนไปแจ้งความมาแล้ว 7 ครั้ง อยากให้ลุงยอมรับความจริงว่า ถนนนี้เป็นสาธารณะไม่ใช่ของลุง ไม่ควรมาทำแบบนี้ อยากให้ต่างคนต่างอยู่ และรู้สึกงงมาก ถึงแม้ใครจะเป็นผู้บุกเบิกทำทางเข้าออก แต่ยังไงก็เป็นพื้นที่สาธารณะอยู่ดี

       ขณะที่ เพื่อนบ้านคู่กรณีอายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ถนนดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ เมื่อ 20 ปีก่อน เจ้าของบ้านเป็นผู้บุกเบิกทำทางเข้าออก ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ พอตนย้ายมาอาศัยอยู่ ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลถนนสาธารณะ ไม่ให้ใครมาเปลี่ยนแปลงสภาพ แต่คู่กรณีกับตนเอารถมาปิดกั้นทางเข้าออก ทำให้ตนต้องสร้างทางเข้าออกใหม่ และยังไปร้องเรียนให้มาตัดต้นไม้ของตน ที่ปลูกไว้ริมถนนทางเข้าออก ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ

       ส่วนที่เอาตะปูไปโรยไว้ เพื่อปกป้องทรัพย์สินที่ตนดูแลอยู่ แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของ เพื่อทำให้รู้ว่าจะเอาถนนไปครอบครองไม่ได้ ส่วนเรื่องด่า ก็ต่างคนต่างด่ากันทุกวัน แต่คู่กรณีมาแอบถ่ายไปลงโซเชียล ตนจะแจ้งความดำเนินคดีที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล