กรณีที่ “เอ๋ มิรา” ยื่นฟ้องอดีตสามี ครูไพบูลย์ แสงเดือน ฐานพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี วันที่ 7 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มิรา ชลวิรัลวานิศร์ อดีตภรรยาของครูไพบูลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าตัดสินแล้ววันนี้ คดีพรากผู้เยาว์ จำคุก 8 ปี

       ด้าน เอ๋ ให้เหตุผลที่ตัดสินใจฟ้องอดีตสามีว่า ตอนแรกไม่คิดจะฟ้องเลย ถ้าจะฟ้องก็คงทำตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว แต่ตนก็คิดว่าเขาคือพ่อของลูกเลยไม่อยากมีเรื่อง แต่พอมาตอนนี้เขากลับมาฟ้องตนก่อน ถ้าตนยอมต่อไป ก็เหมือนตนยอมแพ้ ในเมื่อตนพูดความจริง ตนก็เชื่อว่าความจริงจะชนะทุกอย่าง

        เมื่อช่วงเช้า วันที่ 12 ก.พ. 2566 ที่ศาลมีทนายฝ่ายตรงข้าม พูดข้างหูพี่ทนายน้องว่า ศาลจะยกฟ้องหรืออะไร ศาลพิพากษาออกมาแล้ว จำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา ขอบคุณพี่ทนายเก่ง ทนายน้อง อ.ประจักษ์ชัย พี่เบิร์ด ป๋าเทพ และทุกคนที่ทวงความยุติธรรมคืนให้ผู้หญิงคนนี้ หนู แม่ ตา ยาย ขอขอบคุณจากหัวใจ ยังเชื่อว่ากฏหมายไม่เข้าข้างคนผิด ใครทำกรรมไว้ก็จงรับกรรมนั้นไป คดีดังกล่าว พนักงานอัยการ จ.หนองบัวลำภู มีคำสั่งฟ้องครูไพบูลย์ คดีพรากผู้เยาว์ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565 กระทั่งมีคำตัดสินออกมาเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566

       ด้าน ครูไพบูลย์ เองก็ได้โพสต์ภาพคู่ กระต่าย พรรณนิภา ที่กำลังรับประทานอาหารเที่ยง หลังจากที่ออกมาจากศาลแล้ว พร้อมเขียนข้อความแซวตัวเองแบบขำๆ ว่า “เอ้า ไปซื้อเลขเอาเด้อพี่น้องงวดนี้ มีแท้ 8 เจ้ามืออย่าอั้นเด้อคร้าบบบบ #ใจเย็นๆเด้อครับพี่ๆนักข่าว” ก่อนที่จะไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ คดีก็ว่ากันไปตามกระบวนยุติธรรม พร้อมบอกว่า คดีนี้ไม่เกี่ยวกับ กระต่าย พรรณนิภา และรอให้มันสิ้นสุดก่อนถึงจะออกมาพูดได้