หลังจากที่มีข่าวคาราคาซังว่าจะหย่าหรือไม่หย่า ล่าสุด “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ก็ได้ออกมาเคลียร์หมดเปลือก ถึงเรื่องราวชีวิตคู่กับ “จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” ผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ แฉสามี มีผู้หญิงทีก็ขอหย่าที ที่ผ่านมาท้าหย่าตลอด จนรู้สึกเหนื่อย และอยากจบ เพราะไม่อยากเกลียด ขณะที่ตอนนี้แยกกันอยู่ ยังไม่เซ็นหย่า แต่พร้อมหย่า และได้ทำข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว

       ตอนนี้ตนเองก็ยังรู้สึกว่า คือ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงใช่ไหม จะหลอกตัวเองว่าไม่จริง แล้วเดินหนีปัญหาเหมือนที่ผ่านมาปล่อยให้เรื่องมันเงียบ แล้วค่อยออกมาพูดเบาๆ เหมือนที่ผ่านมา แต่ ณ วันนี้เรื่องมันแรงขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจว่าผ่าตัดทีเดียวให้มันจบ แล้วก็รักษาแผล รักษาใจ ณ วันนี้ที่จบแบบนี้ ตนเองก็มีส่วนผิด แต่ตนเองทำในส่วนที่ตัวเองผิดดีที่สุดแล้ว ตนเองไม่อยากเกลียดจิน อยากให้วันนี้ยังมีโอกาสที่จะจับมือกับจินเพื่อลูก แต่ถ้ามันดึงไปมากกว่านี้ มันจะเปลี่ยนจากความช้ำ เป็นความเกลียด รักเยอะ รักมากก็เกลียดมาก ตนเองไม่อยากเกลียดจิน ยังอยากจับมือกับเขาต่อในสถานะที่เขาเป็นพ่อของลูก ไม่ใช่ในสถานะเขาเป็นสามี ตัวเองคิดว่าไตร่ตรองมาจนสุดแล้ว และน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด และเป็นวิธีที่จินเองจะได้มีอิสระและทำทุกอย่างได้อย่างมีความสุข แล้วไม่ทำให้ใครต้องเสีย

       ตลอด 10 ปี ปรับเยอะมาก ทุกวิถีทาง จากเป็นผู้หญิงทำงานแล้วกลับบ้าน เพราะกลัวแก่ กลัวไม่สวย ปาร์ตี้บ้าง ไปเที่ยว แต่ระยะยาวมันนานเข้าก็รู้สึกว่าเช้าหญิงต้องทำงาน แล้วหนิงทำงานไม่ได้ มันก็ไม่ใช่ตัวหนิง เราก็ต้องกลับมาในจุดที่เป็นตัวหนิง มันเหนื่อยค่ะ ปรับแล้วแต่ยังไม่ดี ไม่รู้ว่าจุดเริ่มต้นเกิดจากตรงไหน ปัญหานี้มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่มีข่าวใหญ่โตในอดีต หลังจากนั้นก็มีมาอีกเรื่อยๆ คนเราพอปรับไปเรื่อยๆ ใช้ชีวิตหลายๆ อย่าง บางทีเราก็ยอมรับว่าเราก็ผิด เราไปจิก ไปตาม หลายๆ อย่าง จนสุดท้ายเราก็ยอมรับ ถ้าจะมีลูกเลยก็ทำใจได้

       และระยะหลังมีการพูดเรื่องหย่าบ่อย และไม่ได้พูดกับตนเอง แต่ไปพูดกับเพื่อนและคนรอบๆข้าง จนกระทั่งช่วงที่ตนเองพาลูกไปเที่ยวที่เกาหลี แล้วก็เป็นข่าวในช่วงวาเลนไทน์ หลังจากกลับมาที่เมืองไทย พี่ที่ๆเคารพทั้งของหนิงและของจินหลายคน ก็ทนไม่ไหวเรียกให้มาเคลียร์ แต่ในการคุยวันนั้นก็ยังพูดว่า “จินต้องการจะหย่า” ซึ่งเป็นแบบนี้หลายครั้ง มีผู้หญิงทีก็จะขอหย่าที แต่วันนั้น จินพูดว่า “ต่อให้ไม่มีผู้หญิงคนนี้ก็จะเลิก” แต่ ณ วันนี้ ยังไม่มีการเซ็นใบหย่าใดๆ มีเพียงการเซ็นเอกสารฉบับที่เป็นแค่ข้อตกลง ตอนนี้หนิงรอเคลียร์ว่าจะทำอย่างไร แต่มีการใช้วิธีตามกฎหมายในฐานะภรรยา ฟ้องบุคคลที่ 3 เรียบร้อยแล้ว