ผู้การกองปราบ นำทัพชุด “หนุมาน” ปิดล้อมเพื่อทำการตรวจค้น 12 จุดเป้าหมาย “เมืองลุง-เมืองตรัง” พังทลายแก๊งเสือแดนใต้ ล้างบางพวก “แก๊งคาร์บิน” ซุ้มมือปืนโหดรับจ้างเพื่อลอบฆ่า ปิดคดียิงพ่อม่ายดับต่อหน้าต่อตาลูกน้อย ป้องปรามเหตุสะเทือนขวัญก่อนมีการเลือกตั้ง

       เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ แล พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ” กว่า 80 นาย ร่วมมือกับ ภูธรจังหวัดตรัง กระจายนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวนทั้งหมด 12 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.ตรัง 8 จุด และ จ.พัทลุง 4 จุด วัตถุประสงค์เพื่อกวาดล้างจับกุม “แก๊งคาร์บิน” ซุ้มมือปืนดังจังหวัดพัทลุงรับจ้างเพื่อฆ่า ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปบริเวณในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยที่ไม่มีเหตุอันสมควร” จำนวน 6 หมายจับ ประกอบด้วย 1.นายศราวุฒิ เขียดนุ้ย ผู้จ้างวาน 2.น.ส.สุริยะภรณ์ จันทะวงค์ ผู้จ้างวาน 3.นายอธิศักดิ์ พรหมอักษร มือปืน 4.นายธวัชชัย หวานขัน มือปืน 5.อำนาจ สุจริต มือปืน 6.นายพรรณศักดิ์ จันทร์เต็ม มือปืน สำหรับเป้าหมายทที่สำคัญในจุดแรก อยู่ที่บ้านเลขที่ 74 ม.3 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายพรรณศักดิ์ มือปืนคนสำคัญของเครือข่ายดังกล่าวนี้ ทันทีที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกขึ้นสูง ด้านข้างอยู่ติดกับสวนยาง ส่วนด้านหลังมีขนำไม้ 1 หลัง เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ จึงกระจายกำลังปิดล้อมตรึงพื้นที่รอบทั่วทุกทิศทาง ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุม นายพรรณศักดิ์ มือปืนรายนี้ได้โดยละม่อม ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอย่างสบายใจอยู่ภายในบ้าน ทั้งนี้จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง  ส่วนเป้าหมายสำคัญในจุดที่สอง .ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6.บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 123 ม.3 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อจับกุม นายอำนาจ สุจริต หรือ เสือขาว อายุ 29 ปี มือปืนคนสำคัญของเครือข่ายอีกรายหนึ่ง พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆที่เหลืออีกจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายศราวุฒิ น.ส.สุริยะภรณ์ นายอธิศักดิ์ และ นายธวัชชัย เจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวมาได้จากในพื้นที่ จ.ตรังพล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติการดังกล่าวนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงนายสุขวิทย์ จันทะวงค์ อายุ 35 ปี เสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาลูกสาววัยเพียง 8 ขวบ เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 197 ม.5 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังเกิดเหตุจึงนำกำลังลงพื้นที่สืบแสวงหาเบาะแสต่างๆร่วมกับตํารวจภูธรจังหวัดตรัง จนทราบว่ามูลเหตุที่ทำการสังหารนั้นมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัว เนื่องจากผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน เสพยา เมาสุรา อาละวาดระรานคนในครอบครัว ทำให้ นายศราวุฒิ เขียดนุ้ย น้องเขย และ น.ส.สุริยะภรณ์ จันทะวงค์ น้องสาวผู้ตาย ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน อดทนอกกลั้นไม่ไหว ได้ว่าจ้างซุ้มมือปืน “แก๊งคาร์บิน” มาก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว

       จากแนวทางการสืบสวนพบว่า “แก๊งคาร์บิน” เป็นการรวมทีมของมือปืนและกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในพื้นที่ บ้านหัวหมอน ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนย้ายมาตั้งเป็นเครือข่ายอยู่ในพื้นที่ อ.หาดสําราญ จ.ตรัง และ พื้นที่ จ.สตูล รับจ้างติดตามทวงเงินค่ายาเสพติดและฆ่าบุคคลเป้าหมายตามที่ลูกค้าได้ทำการว่าจ้าง ซึ่งสมาชิกแต่ละรายล้วนมีประวัติต้องโทษคดีฆาตกรรม คดียาเสพติด และคดีอื่นๆอีกเป็นจํานวนมากจึงเร่งรวบรวมหาพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้จ้างวานและกลุ่มมือปืนจำนวน 6 หมายจับจนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 6 รายได้ดังกล่าว ซึ่งจากการซักถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนอาวุธปืนที่พบอ้างมีไว้เพื่อเป็นการป้องกันตัว “นอกจากนี้ปฏิบัติการดังกล่าวนี้ยังถือเป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืนต่างๆ ป้องกันไม่ให้มีการรับงานก่อเหตุในช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ซึ่งการทลายเครือข่ายครั้งนี้จึงถือเป็นการลดโอกาสการเกิดเหตุในส่วนหนึ่ง” ผบก.ป. กล่าว 

       ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดผลการปฏิบัติการ หลังจากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรังและตำรวจกองปราบจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ในช่วงบ่ายของวันนี้.