เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 12 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ภายในซอยเสนานิคม 1 แยก 14 บริเวณบ้านเลขที่ 658 โดยจุดดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น มีการตกแต่งต่อเติมตัวบ้านออกมาเป็นชานที่ชั้นบน และต่อห้องที่บริเวณชั้นล่าง เพลิงลุกไหม้อยู่ภายในบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 มีกลุ่มควันหนาแน่น เปลวเพลิงลุกไหม้รุนแรง จนมีความสูงมากกว่า 5 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำเข้ามาในพื้นที่ 2 คัน แต่ไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นซอยค่อนข้างแคบ และมีรถจอดกีดขวาง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้ามาได้ ต้องใช้เวลาเคลียร์รถในเส้นทางอยู่พักใหญ่ จึงจะใช้น้ำเข้าดับเพลิงได้

       สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายประดิษฐ์และสมาชิกในบ้านนอนหลับกันอยู่ รวม 4 คน ระหว่างที่หลับอยู่ ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันลอยเข้ามาในห้องนอน จึงรีบหนีออกมา แต่ได้รับบาดเจ็บสำลักควัน เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้อาศัยอีก 3 คน หนีออกมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนรถ BMW สีขาวที่จอดอยู่ในบ้านรอดเพลิงไหม้แบบหวุดหวิด

       ด้านพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ภายในบ้าน รวมถึงเพื่อนบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไร และจะมีการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง