จากกรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดโปงสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการเปิดโปงขบวนการสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจทางหลวงอย่างหนัก

       ล่าสุด พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม พร้อมกันนี้ ยังได้ลงนามคำสั่งที่ 173/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. อีกตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

       นอกจากนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ยังแต่งตั้ง พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีกรณีที่มีการเปิดโปงส่วยสติกเกอร์ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้เรื่องทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใสไร้ข้อเคลือบแคลงจากสังคม