หลังจาก เพจ Facebook : YaKult Thailand มีการประกาศ ปรับราคายาคูลท์เพิ่มในรอบ 11 ปี โดยจะปรับเพิ่มขึ้น 1 บาทต่อขวด ทำให้ราคาขายปลีกจากขวดละ 7 บาท เป็นขวดละ 8 บาท 
     เพจ Facebook : YaKult Thailand ได้ออกมาจำใจประกาศขอปรับราคายาคูลท์ โดยมีการแจ้งผ่านแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ้ค ดังนี้
เรียน คุณลูกค้าที่รัก
ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา ต้นทุนในการผลิตนมเปรี้ยวยาคูลท์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้
“ยาคูลท์มีความจำเป็นต้อง”ขอปรับราคาจำหน่ายสินค้า เพิ่มขึ้น 1 บาทต่อขวด”
โดยจะขอปรับขึ้นราคาสินค้าตั้งแต่
วันที่ 1 มีนาคม 2566
“สาวยาคูลท์” ขอขอบพระคุณลูกค้าที่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้ส่งต่อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต เพื่อดูแลสุขภาพของคุณลูกค้าตลอดไปค่ะ
     โดยประวัติของยาคูลท์ เริ่มต้นจากการที่นักวิจัยจากโรงเรียนแพทย์ ในมหาวิทยาลัยเกียวโตอิมพีเรียล ด็อกเตอร์ มิโนรุ ชิโรต้า มีความสนใจในการค้นคว้า เกี่ยวกับจุลินทรีย์ในลำไส้ จนกระทั่งปี พ.ศ.2473 ก็ประสบความสำเร็จในการค้นพบจุลินทรีย์กรดนมในลำไส้ โดยจุลินทรีย์ตัวนี้ มีคุณสมบัติพิเศษ ในการทนกรดและด่างภายในร่างกายของคน และสามารถมีชีวิตรอดต่อไปได้ ซึ่งชื่อของจุลินทรีย์ตัวนี้คือ แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธ์ชิโรต้า ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของการผลิต ยาคูลท์ ด้วยหลักแนวคิด “เคล็ดลับของการมีอายุยืนยาวของมนุษย์เรา อยู่ที่การมีสุขภาพลำไส้ที่ดี (A HEALTHY INTESTINE LEADS TO A LONG LIFE)” 
     ส่วนบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) ได้รับการก่อตั้งจาก นายประพันธ์ เหตระกูล โดยในปี พ.ศ. 2496 นายประพันธ์ เหตระกูล ได้รับทุนและได้ไปเป็นนักเรียนต่างชาติคนแรกของ มหาวิทยาลัยโกเบ โดยในระหว่างการศึกษาเกิดอาการท้องเสียอยู่บ่อยครั้ง จนได้ทดลองดื่มยาคูลท์ และปรากฎว่าสุขภาพลำไส้มีอาการดีขึ้น จึงถือเป็นการพิสูน์ว่า ยาคูลท์มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหารและลำไส้ จึงได้มีการก่อตั้ง บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) ในปี พ.ศ.2513 และมีการจัดจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 และเป็นจุดเริ่มต้น ตำนาน “สาวยาคูลท์” มาจนถึงปัจจุบัน