ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องสภาพอากาศตั้งแต่วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ – 28 กุมภาพันธ์ 2566 โดยที่ภาคไทยตอนบนยังมีอุณภูมิลดลงตั้งแต่ 2-5 องศา ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนอง

     โดยในส่วนของการพยากรณ์อากาศแบบ 24 ชั่วโมงที่กำลังจะถึงนั้นพบว่า มีความกดอากาศสูงปกคลุมบริเวณภาคอิสานและภาคเหนือ และมีบมพัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้มีอากาศเย็นจนถึงหนาว ส่วนในภาคอิสาน ภาคตะวันออกและภาคกลางจะมีอากาศเย็นในช่วงเช้า ขอให้ประชาชนดูแลสุชภาพเนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงให้เฝ้าระวังภัยไฟไหม้เนื่องจากอากาศแห้ง

     ในส่วนของมรสุมที่พัดกระหน่ำบริเวณอ่าวไทย ทะเลอันดามันและภาคใต้ ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง และคลื่นลมมีการอ่อนตัวลง ในอ่าวไทยตอนล่างควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือหรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังเนื่องจากอาจมีฝนฟ้าคะนองและคลื่นสูงกว่า  2 เมตร 

     และสภาพอากาศในช่วงวันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีมวลความเย็นกำลังแรงมาจากประเทศจีนปกคลุมบริเวณภาคไทยตอนบน ทำให้มีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิต่ำลง 2-5 องศา และมีลมแรง ส่วนมรสุมทางฝั่งทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน จะมีฝนตกมากขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ในส่วนของคลื่นอาจจะมีความสูงตั้งแต 2 ถึง 4 เมตร 

สภาพฝุ่นละอองในประเทศไทยมีแนวดน้มปานกลางไปถึงมาก เนื่องจากการที่มีลมพัดปกคลุม