คืนของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 21.10น. เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สถ.บ้านแปลน จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย มีการทำร้ายกันด้วยอาวุธปืนจนมีผู้เสียชีวิต หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานและรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสาเหตุ

     เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายบ้านจางวาง อ.โป่งน้ำร้อน โโยที่เกิดเหตุอยู่ในสวนลำไยส่วนบุคคล บริเวณใต้ต้นลำไยพบร่างหญิงผู้หนึ่งนอนเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นางสาวสุ(นามสมมติ) ข้างๆศพผู้เสียชีวิต มีผู้ก่อเหตุคือนายชูศักดิ์ หลังสอบถามจึงได้รู้ว่าเป็นญาติของผู้เสียชีวิต โดยนายชูศักดิ์ได้ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนางสาวสุและลูกสาววัย 2 ขวบจริง โดยตัวเด็กนั้นได้รับการส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวผู้ก่อเหตุเองหลังจากส่งตัวเด็กไปโรงบาลก็ได้กลับมารอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปืนหลักฐาน เป็นปืเ ขนาด 9มม.

     ต่อมาผู้กำกับภาคจังหวัดจันทบุรีได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อทำการประเมิณสถานการณ์และได้เข้ารวบสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้น นายชูศักดิ์ได้ให้การว่า ตนคิดว่าญาติผู้น้องและหลานเป็นโจร จึงทำการยิงขึ้นฟ้า 2 ครั้ง ไม่คิดว่าจะโดน ส่วนสาเหตุที่ต้องยิงนั้นเกิดจากการที่สวนของตนมรโจรเข้ามาขโมบของบ่อยครั้ง จนต้องมีการเฝ้าระวัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายชูศักดิ์ไปดำเนินการสอบสวน และลงโทษตามกฎหมายต่อไป