ยังคงเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทางประเทศกัมพูชา เจ้าภาพยังแสดงจุดยืนว่าจะจัดการแข่งขัน “กุน แขมร์” ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทนการใช้ชื่อ “มวยไทย” ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวไทย รวมทั้ง สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) ที่ก็ออกมาขัดค้าน และประกาศสั่งแบนทุกชาติหากเข้าร่วมในการแข่งขันเนื่องจากผิดกฎของสหพันธ์

       ล่าสุด Khmer Times รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซนของกัมพูชาได้กล่าวเรียกร้องการยุติความขัดแย้งกับไทย เกี่ยวกับชื่อกีฬาคิกบ็อกซิ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค. ฮุน เซน กล่าวในงานฉลองครบรอบ 25 ปี วันวัฒนธรรมแห่งชาติที่จัดขึ้นในกรุงพนมเปญว่า ในฐานะเจ้าภาพของการแข่งขัน กัมพูชาตั้งชื่อการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งว่า กุน ขแมร์ แต่ไทยต้องการให้ใช้ชื่อว่ามวยไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่กัมพูชายืนยันว่ากีฬาดังกล่าวมีต้นกำเนิดจากวัฒนธรรมเขมร ในขณะที่ฝ่ายไทยอ้างว่าเป็นของไทยเช่นกัน

       ฮุน เซน ย้ำว่า “อย่างไรก็ตามหากแข่งขันที่ประเทศของใครก็เรียกชื่อตามประเทศนั้น เราสามารถหาทางประนีประนอมได้ ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นจะต้องต่อสู้เพื่อกรรมสิทธิ์เพียงชาติเดียว นี่เป็นเพียงแนวคิดของผมที่อยากจะไกล่เกลี่ยไม่ให้เกิดความขัดแย้ง”